สายพานสำหรับใช้งานเฉพาะด้าน สายพานสำหรับใช้งานเฉพาะด้าน คือ สายพานที่เน้นการใช้งานเฉพาะเจาะจงตามลักษณะงาน เช่น สายพานแบบริบเบลท์ ที่เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ สานพานร่องวีสองด้าน ที่ใช้งานกับงานเกษตรกรรมและเครื่องจักรโรงพิมพ์ ทำให้การทำงานของสายพานมีประสิทธิภาพสูงสุด Optibelt RB สายพานแบบริบเบลท์ Optibelt DK...
ตลับลูกปืน (Bearing) หรือชิ้นส่วนที่ใช้รองรับการเคลื่อนที่ของเพลาและถ่ายเทแรงจากอุปกรณ์หมุนไปยังลูกเหล็กที่บรรจุอยู่ภายใน ถือเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่นิยมใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท เช่น โรงงานผลิตรถยนต์ โรงงานอาหารและเครื่องดื่ม ด้านพลังงาน หรือโรงงานผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น ทั้งนี้ การเลือกใช้ตลับลูกปืนหรืออุปกรณ์ส่งกำลังจากแบรนด์ชั้นนำที่มีคุณภาพสูงและได้มาตรฐานสากล เช่น Optibelt, Timken...
ระบบส่งกำลัง (Power Transmissions) คือ อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับสร้างแรงและส่งกำลังออกไปโดยการใช้เกียร์และเพลาทำงานร่วมกันเพื่อให้สามารถปรับเป็นเกียร์ต่ำและสูงได้ ซึ่งการกระทำนี้เป็นการส่งกำลังไปสร้างแรงบิดและแรงม้าให้กับเครื่องยนต์หรือเครื่องจักรกลต่างๆ โครงสร้างของอุปกรณ์ส่งกำลัง โครงสร้างของอุปกรณ์ส่งกำลัง มีลักษณะคล้ายกับมอเตอร์เกียร์ที่เป็นโลหะขึ้นรูปเป็นทรงกระบอกเชื่อมต่อกันหลากหลายรูปแบบ ภายในประกอบด้วยฟันเฟืองหรือบางรุ่นมีสายพานประกอบด้วย ส่วนภายนอกจะมีก้านเพลาและก้านสำหรับใช้ต่อเข้ากับเครื่องยนต์ เนื่องจากผลิตภัณฑ์มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น ชนิดของฟันเฟือง, รูปแบบการติดตั้งแนวตั้ง/แนวนอน/หน้าแปลน...
สายพานคืออะไร ทำหน้าที่อะไร มีกี่ประเภท? สายพาน คือ วัสดุที่มีความยืดหยุ่น เป็นตัวคล้องระหว่างมู่เล่ย์ (Pulley) ตัวขับและตัวตาม ซึ่งจะเชื่อมได้ตั้งแต่ 2 มู่เล่ย์ ขึ้นไป การทำงานของสายพาน จะเป็นการส่งกำลังจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งเหมือนกับหลักการเฟืองกับโซ่...
ตลับลูกปืน (Bearing) คือ ชิ้นส่วนที่ใช้ในการรองรับการเคลื่อนที่ของเพลา ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้วถูกต้อง ทั้งในแนวรัศมี และแนวแกน โดยทำหน้าที่ลดแรงเสียดทานระหว่างผิวสัมผัส ส่งผลให้เพลาหมุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญยังช่วยทำหน้าที่รับน้ำหนัก และถ่ายเทแรงที่เกิดขึ้นจากแกนหมุนหรืออุปกรณ์ที่มีการหมุนไปสู่ลูกเหล็กที่บรรจุอยู่ภายในอีกด้วย ตลับลูกปืน (Bearing) มีกี่ประเภท ?...